ของที่ระลึกหน่วยงาน ของที่ระลึกองค์กร

ทำไมหน่วยงานถึงต้องทำของที่ระลึกแจก ในยุคปัจจุบัน การประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน องค์ต่าง ๆ มีรูปแบบที่หลากหลาย เช่น การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ อย่าง Facebook YouTube เว็บไซต์ สื่อออฟไลน์ อย่าง โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ ใบปลิว หรือแม้กระทั่งเสียงตามสายก็ตาม

ทำไมหน่วยงานถึงต้องทำของที่ระลึกแจก ในยุคปัจจุบัน การประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน องค์ต่าง ๆ มีรูปแบบที่หลากหลาย เช่น การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ อย่าง Facebook YouTube เว็บไซต์ สื่อออฟไลน์ อย่าง โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ ใบปลิว หรือแม้กระทั่งเสียงตามสายก็ตาม แต่การประชาสัมพันธ์องค์กรอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมและหลายคนคงเคยเห็นกันมาบ้างอย่าง การแจกของที่ระลึกหน่วยงาน เพื่อให้การเข้าถึงผู้คนได้อย่างกว้างขวาง จึงได้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อเป็นการเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจได้รับรู้และเป็นการกระจายข่าวออกไปในวงกว้างอย่างรวดเร็ว ซึ่งรูปแบบการจัดกิจกรรมเหล่านี้เป็นเครื่องมือหนึ่งทางการตลาด และยังเป็นการค้นหากลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงที่สนใจในกิจกรรมและหน่วยงานของเราอีกด้วย และนอกจากนี้แล้วสิ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้ผู้คนเข้ามาร่วมกิจกรรมได้นั้นก็คงหนีไม่พ้นการแจกของที่ระลึกอย่างแน่นอน ซึ่งมีหลายคนที่เข้าร่วมงานเพื่อต้องการเก็บสะสมของที่ระลึกเพื่อต่าง ๆ เอาไว้ และของที่ระลึกหน่วยงานยังสามารถกระตุ้นการรรับรู้ ให้กับผู้คนได้อยากมากเลยทีเดียว เพราะ ของที่ระลึกหน่วยงาน หรือของที่ระลึกองค์กร บริษัทนั้น มีสัญลักษณ์ หรือโลโก้ของหน่วยงานติดอยู่นั่นเอง ซึ่งข้อดีของของที่ระลึกหน่วยงานนั้นมีดังนี้

แสดงความโปร่งใสของหน่วยงาน เพราะบนของที่ระลึกจะมีโลโก้ สัญลักษณ์ ตัวอักษรต่าง ๆ ที่บ่งบอกถึงหน่วยงาน หรือองค์กรนั้น ช่วยสร้างการจดจำให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก ซึ่งหากมีกิจกรรม หรือมีสินค้าต่าง ๆ ของหน่วยงานที่ถูกผลิตออก จะทำให้สร้างการจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น

ช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดี เนื่องจากการมอบของที่ระลึกหน่วยงานให้กับหน่วยงาน หรือให้กับบุคคลต่าง ๆ เป็นตัวแทนในการสร้างความสัมพันธ์อันดี ทำให้ผู้รับรู้สึกมั่นใจ และพึงพอใจและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับหน่วยงามได้

สร้างความน่าเชื่อถือให้กับหน่วยงาน เพราะการแจกของที่ระลึกสำหรับหน่วยงาน บริษัท องค์กร สามารถบ่งบอกถึงความมีตัวตนของหน่วยงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของฐานะทางการเงินของหน่วยงาน เพราะหากหน่วยงานที่มีงบประมาณที่เพียงพอและสามารถแบ่งสรรปันส่วนมาใช้ในเรื่องของที่ระลึกหน่วยงานได้ อาจบ่งบอกได้ว่าสถานะทางการเงินของหน่วยงานนั้นมีความมั่นคง โดยไม่จำเป็นจะต้องลดงบประมาณในส่วนนี้ลงนั่นเอง

ของที่ระลึกหน่วยงานหรือของแจกหน่วยงานสามารถใช้ประโยชน์ได้หลายประเภท

ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เช่น กระเป๋าผ้า ถุงยังชีพที่มีข้อความหรือโลโก้ของหน่วยงานที่เป็นเจ้าภาพในการจัดถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยธรรมชาติ

ใช้สำหรับงานวิชาการ งานสัมมนา งานอบรม หลายหน่วยงานต่างก็มีการแตก ของที่ระลึกหน่วยงานที่มีประโยชน์ต่อผู้ร่วมงาน เช่น ดินสอ ปากกา กระบอกน้ำ ถุงผ้า ร่ม เป็นต้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และย้ำการจดจำหน่วยงานไปในตัวนั่นเอง

งานกิจกรรม งานต้อนรับ งานเกษียญ เป็นการสร้างความจดจำอันดีให้กับผู้รับที่มีต่อหน่วยงาน การมอบของที่ระลึกหน่วยงานให้กับใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นแขกผู้มีเกียรติหรือพนักงานของหน่วยงานก็ตาม ต่างก็ได้รับความรู้สึกอันดีว่าครั้งหนึ่งในชีวติที่เคยได้ร่วมงานกับหน่วยงานที่มีความดูแลเอาใจใส่และให้เกียรติเรา

ของที่ระลึกหน่วยงาน สามารถใช้ได้หลากหลายโอกาส เป็นเครื่องมือสำหรับประชาสัมพันธ์หน่วยงาน ให้สามารถเข้าถึงทุกคนได้ง่ายขึ้น สร้างการจดจำ และเป็นสิ่งที่หลายหน่วยงานนั้นให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป้นหน้าเป็นตาของหน่วยงานเป็นอย่างมาก และยังสามารถออกแบบได้หลากหลายอีกด้วย ซึ่งการเลือกของที่ระลึกหน่วยงาน ของที่ระลึกองค์กร จะต้องสามารถตอบโจทย์การใช้งานของผู้คนหรือผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนก็ตาม หากท่านใดที่ต้องการของที่ระลึกสำหรับหน่วยงาน องค์กร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานรัฐวิสาหกิจก็ตาม สามารถติดต่อสอบถามทางโรงงานของพรีเมี่ยมได้ทันที

...ดูเพิ่มเติ่ม

ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment

ของที่ระลึกสำหรับผู้ใหญ่

ประเทศไทยนั้นมีขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามต่าง ๆ มากมายที่สืบทอดและส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นไม่ว่าจะเป็นประเพณีที่ประเพณีทางภาคกลางอย่าง ประเพณีตักบาตรดอกไม้ ประเพณีรับบัว ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ประเพณีแห่ผ้าห่มองค์พระเจดีย์

ประเทศไทยนั้นมีขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามต่าง ๆ มากมายที่สืบทอดและส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นไม่ว่าจะเป็นประเพณีที่ประเพณีทางภาคกลางอย่าง ประเพณีตักบาตรดอกไม้ ประเพณีรับบัว ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ประเพณีแห่ผ้าห่มองค์พระเจดีย์ ประเพณีทางภาคอีสาน ประเพณีบุญบั้งไฟ ประเพณีผีตาโขน ประเพณีแห่เทียนพรรษา ประเพณีทางภาคเหนือ ประเพณีลอยกระทงสาย ประเพณีลอยโคม ประเพณีเวียนเทียนกลางน้ำ ประเพณีทางภาคใต้ ประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุ ประเพณีชักพระ ประเพณีลอยเรือ

และขนบธรรมเนียมประเพณีในบ้านเราที่มีมาตั้งแต่สมัยยุคบรรพบุรุษจนถึงยุคปัจจุบัน นั่นคือการ การมอบของขวัญ ของที่ระลึก ของชำร่วย ให้กับผู้ใหญ่ที่ตนเองเคารพนับถือ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเคารพรัก ในช่วงโอกาสสำคัญและในช่วงโอกาสพิเศษต่าง ๆ

ยิ่งเข้าใกล้ช่วงเทศกาลสำคัญ อย่างวันสงกรานต์และปีใหม่ หลายท่านคงมีแผนที่จะหาซื้อของขวัญ ของที่ระลึก ของสมนาคุณ พิเศษให้กับผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่าน ทั้งเจ้านาย ลูกค้า ญาติผู้ใหญ่ หรือเป็นคนใกล้ตัวที่เคารพรัก

การมอบของขวัญ ของที่ระลึกส่วนใหญ่นั้น นิยมมอบด้วยกระเช้าของขวัญที่รวบรวมแต่สิ่งดี ๆ ยกมาเป็นเซ็ต มีครบทุกสิ่งและสะดวกเป็นอย่างมากในการเลือกซื้อ เพราะในสมัยนี้คนส่วนใหญ่ไม่ได้มีเวลามากนัก การจะเลือกซื้อของขวัญ ของที่ระลึก สำหรับผู้ใหญ่ต้องใช้ความใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้ผู้ใหญ่ที่เคารพรักได้รับความประทับใจจากของขวัญที่เรามอบให้

หลักในการเลือกของขวัญ ของที่ระลึก สำหรับผู้ใหญ่ สิ่งแรก

1.ดูโอกาสที่เหมาะสม ในการเลือกซื้อของขวัญ ของที่ระลึก ของชำร่วย ให้กับผู้ใหญ่ นั้นมีความแตกต่างจากการเลือกซื้อของขวัญปีใหม่ให้กับคนรัก หรือคนสนิท เพราะมีความเป็นทางการมากกว่า และต้องใส่ใจเป้นพิเศษ เพื่อให้ของขวัญที่เรามอบให้นั้นมีความเหมาะสม ถูกต้องตามกาลเทศะ เช่น ของขวัญวัยเกษียญอายุ ของขวัญแสดงความขอบคุณ เป็นต้น

ในการมอบของขวัญวันเกษียญอายุการทำงานนั้น ของขวัญ ของที่ระลึก ที่ควรมอบให้ควรเป็นสิ่งของที่ต้องคำนึงถึงประโยชน์ในชีวิตประจำวันของท่านผู้ใหญ่ที่ได้เกษียญอายุไป

ไม่ควรเป็น ของขวัญ ของที่ระลึก ที่เกี่ยวข้องกับการงาน อย่าง การมอบปากกา การมอบสมุดโน๊ต การมอบเนคไท ถุงผ้า เพราะของขวัญ ของที่ระลึกต่าง ๆ เหล่านี้ ในอนาคตต่อไปข้างหน้า ผู้ใหญ่ท่านคงจะไม่ได้นำออกมาใช้งานแล้ว เพราะ เกษียญอายุงานไปแล้วนั่นเอง

ของขวัญ ของที่ระลึก สำหรับผู้ใหญ่ เพื่อแสดงความยินดีและให้กำลังใจ ในที่นี่จะขอแบ่งออกเป็น 2 ประเภท 1. เพื่อแสดงความยินดี และ 2. เพื่อให้กำลังใจ

ของขวัญ ของที่ระลึก สำหรับผู้ใหญ่เพื่อแสดงความยินดีนั้น มักมอบให้กับผู้ใหญ่ในโอกาสแสดงความยินดี ไม่ว่าจะเป็นการได้เลื่อนขั้น เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง การเปิดกิจการใหม่ วันครบรอบ เสมือนเป็นการอวยพรให้กับผู้หลักผู้ใหญ่

ของขวัญ ของที่ระลึก ของสมนาคุณ สำหรับการให้กำลังใจ มักจะมอบให้ในช่วงที่ผู้ใหญ่ท่านมีความกังวล ไม่สบายใจ เจ็บไข้ได้ป่วย มีปัญหาสุขภาพ เกิดอุบัติเหตุ ต่าง ๆ หรือต้องเข้าโรงพยาบาล ของขวัญ ของที่ระลึก สำหรับการให้กำลังใจนั้น อาจมีการมอบเป็นช่อดอกไม้ หรือกระเช้าเพื่อแสดงความรู้สึกเป็นห่วง ส่งกำลังใจ เพื่อให้หายจากความกังวล ไม่สบายใจ หรืออาการเจ็บไข้ได้ป่วย

2.สังเกตบุคลิกของผู้รับ

หลังจากที่เรารู้แล้วว่าจะมอบ ของขวัญ ของที่ระลึก ของชำร่วยให้กับผู้ใหญ่ท่านใด หรือมอบในโอกาสพิเศษอะไร ทำให้เราทราบข้อมูลคร่าว ๆ ได้ว่า ของขวัญ ของที่ระลึก ใดเหมาะสมกับโอกาสที่จะมอบให้กับผู้ใหญ่ท่านนั้น

ยิ่งถ้าเราพอจะทราบข้อมูลของท่านได้มากเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นความชอบ สไตล์ หรือลักษณะนิสัย ทำให้เราจะสามารถมอบ ของขวัญ ของที่ระลึก ได้ตรงตามความต้องการของท่าน และได้รับความประทับใจจากท่านได้อย่างแน่นอน

และทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นวิธีการเลือก ของขวัญ ของที่ระลึก สำหรับผู้ใหญ่ และหวังว่าท่านผู้ใหญ่จะประทับใจกับสิ่งของที่เราเลือกมอบให้ เพียงแค่ใส่ใจและใส่ความตั้งใจลงไปในการหา ของขวัญ ของที่ระลึก รับรองได้ว่า ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

สินค้าที่คุณอาจสนใจ


ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment