ของพรีเมี่ยม ไม่ได้มีไว้ขาย ต้องทำความเข้าใจให้ดี

ของพรีเมี่ยม ไม่ได้มีไว้ขาย ต้องทำความเข้าใจให้ดี สิ่งหนึ่งที่ต้องทำความเข้าใจก่อนที่จะตัดสินใจ ใช้ ของพรีเมี่ยม ในการทำการตลาดก็คือ มันไม่ใช่สินค้าที่มีไว้สำหรับขาย ! เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ถือว่าเป็นจุดเด่น สำหรับการใช้ สินค้าพรีเมี่ยม ในเชิงการตลาด

ของพรีเมี่ยม ไม่ได้มีไว้ขาย ต้องทำความเข้าใจให้ดี สิ่งหนึ่งที่ต้องทำความเข้าใจก่อนที่จะตัดสินใจ ใช้ ของพรีเมี่ยม ในการทำการตลาดก็คือ มันไม่ใช่สินค้าที่มีไว้สำหรับขาย ! เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ถือว่าเป็นจุดเด่น สำหรับการใช้ สินค้าพรีเมี่ยม ในเชิงการตลาด เพราะมันมีความแตกต่างจากสินค้าทั่วไปตรงที่ไม่สามารถซื้อได้ทันทีโดยการจ่ายเงินแล้วได้รับของ นี่เป็นจุดหลักที่ต้องทำความเข้าใจกันก่อนเป็นอันดับแรก ทั้งนี้เนื่องจาก ของพรีเมี่ยม จะมีค่าและมีความสำคัญหรือไม่ก็อยู่ที่เรื่องนี้

ของพรี่เมี่ยม ไม่ใช่ของทั่วไป… เรื่องนี้ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นของที่แปลกประหลาดหรือพิสดารหาไม่ได้ แต่หมายถึงว่า มันต้องไม่ใช่ของที่เราผลิตออกมาเพื่อการขาย แปลง่ายๆ ก็คือ มีเงินก็ซื้อไม่ได้ ! จะได้มันมาครอบครองก็ต่อเมื่อทำตามเงื่อนไขอย่างใดอย่างหนึ่งของเจ้าของสินค้าเสียก่อน เช่น ซื้อสินค้าครบ 1000 บาท จะได้รับสิทธิ์แลกซื้อสินค้าพรี่เมี่ยม ในราคาถูกเป็นพิเศษ หรือ สินค้าพรีเมี่ยมแจกฟรี ในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังเทศกาลนี้แล้ว ไม่มีอีก ! หรือ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างหนึ่งอย่างใดเท่านั้นจึงจะมีสิทธิได้ อย่างเสื้อ หรือ กระบอกน้ำ พิมพ์ลายสำหรับกิจกรรมการออกกำลังกาย หรือปั่นจักรยานในโอกาสพิเศษ เป็นต้น นี่คือความแตกต่างของมันกับสินค้าทั่วไป…

จริงๆ แล้ว ในช่วงแรกๆ ของพรีเมี่ยม เป็นของที่เน้นในเรื่องความรู้สึก หรือทำให้เกิดคุณค่าทางจิตใจมากเป็นพิเศษด้วยซ้ำ เพราะเป็นของที่ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด หมดแล้วไม่มีอีก ทำให้ผู้ที่ได้ไว้ครอบครองมีความรู้สึกภูมิใจ และส่วนใหญ่จะมีการผลิตที่ประณีตมากกว่าปกติ แต่อย่างไรก็ตาม ในความเข้าใจในปัจจุบันนี้ มันคือ ของแจกของแถม ซึ่งอาจไม่ได้ปราณีตหรือดีกว่าสินค้าปกติ แต่อย่างไรก็ตาม กระบวนการเพื่อให้ได้มาซึ่ง ของพรีเมี่ยม ยังต้องคงอยู่ !

นั่นก็คือไม่ใช่สินค้าที่ขาย ! ไม่ว่ามันจะเป็นของแพงหรือของถูกอย่างไรก็ตาม มันจะต้องมีไว้เพื่อมอบให้ภายใต้เงื่อนไขพิเศษเท่านั้น ไม่เช่นนั้นแล้วคุณค่าของมันจะหายไปทันที และประสิทธิภาพทางการตลาดของมันก็ใช้ไม่ได้ผล เพราะมันจะกลายเป็นสินค้าทั่วไปทันที มีผู้ประกอบการบางรายเข้าใจผิด ให้คนเลือกได้ว่าจะซื้อหรือแลกก็ได้ นั่นเป็นการลดระดับความเป็น พรีเมี่ยม ! ของมันลง แทนที่มันจะช่วยในเรื่องการตลาด กลับกลายเป็นว่ามันเป็นสินค้าที่ต้องอาศัยกระบวนการทางการตลาดอย่างอื่นมาช่วยให้ขายมันออกไปได้ ! ซึ่งดูเป็นเรื่องซ้ำซ้อนและผิดไปจากสิ่งที่ควรจะเป็น

ดังนั้นสิ่งที่เราควรคิดกันให้ดีก่อนก็คือ การสร้างกติกา เพื่อให้ได้มาซึ่ง ของพรีเมี่ยม ของเรา ว่าเราจะมอบให้ด้วยเงื่อนไขหรือกระบวนการแบบไหน ที่มันจะเร้าใจและดึงดูดความสนใจของผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

 

...ดูเพิ่มเติ่ม

ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment

ของพรีเมี่ยม สร้างแฟนคลับงานกิจกรรมเพื่อสังคม

ของพรีเมี่ยม สร้างแฟนคลับงานกิจกรรมเพื่อสังคม แฟนคลับ เวลาเอ่ยถึงคำนี้ ส่วนใหญ่จะนึกถึงดารานักแสดง นักร้อง นักกีฬา หรือ ทีมกีฬาที่มีชื่อเสียง พวกเขาจะมีคนที่คอยติดตาม อย่างใกล้ชิดที่เรียกว่าแฟนคลับ แต่ไม่แค่ดาราอย่างเดียวหรอกที่สามารถสร้างแฟนคลับหรือหลุ่มคนที่ติดตามได้

ของพรีเมี่ยม สร้างแฟนคลับงานกิจกรรมเพื่อสังคม

แฟนคลับ เวลาเอ่ยถึงคำนี้ ส่วนใหญ่จะนึกถึงดารานักแสดง นักร้อง นักกีฬา หรือ ทีมกีฬาที่มีชื่อเสียง พวกเขาจะมีคนที่คอยติดตาม อย่างใกล้ชิดที่เรียกว่าแฟนคลับ แต่ไม่แค่ดาราอย่างเดียวหรอกที่สามารถสร้างแฟนคลับหรือหลุ่มคนที่ติดตามได้ องค์กร ธุรกิจ ที่มีแนวคิดในการสร้างงานกิจกรรม เพื่อสังคมต่างๆ ก็สามารถสร้างกลุ่มผู้ติดตามในลักษณะแฟนคลับได้เช่นกัน ตามเทรนธุรกิจที่ใส่ใจกับสังคม และเพื่อให้เกิดความเป็นอันหนึ่งเดียวกัน หรือเรียกว่าเป็นสัญลักษณ์ของการเป็นแฟนคลับ เราก็จะต้องมี ของพรีเมี่ยม เพื่อใช้ในงานนี้ ซึ่งอาจจะเป็นการผลิตออกมาจำหน่ายเพื่อระดมทุนเพื่อทำการกุศล

แน่นอนว่าเสื้อยืด หมวก เป็นของที่ใช้แสดงความเป็นแฟนคลับได้ดี แต่นอกเหนือจากนั้น เรายังสามารถใช้ของที่เล็กลงมาหน่อย แต่ให้ความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ ซึ่งก็มีหลายอย่างที่น่าสนใจ เช่น…

  1. Wristbands หรือบางคนเรียกสายรัดข้อมือยาง ที่เราสามารถเลือกแบบเลือกสี ลวดลายและใส่ข้อความเก๋ๆ ที่มีโลโก้ลงไป มันเป็นสิ่งที่แสดงถึงความเป็นผู้ให้การสนับสนุนหรือเป็นแฟนคลับที่ร่วมกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งร่วมกันได้เป็นอย่างดี และมันจะตรงกับคอนเซ็ปแรกเริ่มมากหากเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศล
  2. พวงกุญแจ ที่พิมพ์โลโก้ ของกิจกรรม เป็นอีกอย่างที่สามารถแสดงออกถึงการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมได้ แต่คงต้องเลือกแบบที่แข็งแรงทนทานและมีขนาดใหญ่สักหน่อย เพื่อให้สังเกตได้ง่าย อาจเป็นแบบโลหะ หรือ ยางก็ได้ อยู่ที่กลุ่มเป้าหมายของเราด้วย
  3. เคสใส่โทรศัพท์มือถือ เป็นอีกอย่างที่สามารถใช้แสดงความเป็นแฟนคลับได้ เพราะโทรศัพท์เดี๋ยวนี้มีขนาดใหญ่ และนิยมพกแบบให้คนอื่นเห็น ดังนั้นการใช้เคสเป็นสัญลักษณ์ก็ไม่เลว และยังสามารถเป็นเครื่องสร้างความสนใจให้คนอื่น เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย หากว่ามีดีไซน์ สี และรูปแบบที่สวยงาม โดนใจคนรุ่นใหม่
  4. ของใช้ทั่วไป เช่น แก้วพิมพ์ลาย ที่เปิดขวด นาฬิกา กรอบรูป ฯลฯ. ที่เป็นของใช้ในบ้านก็สามารถใช้ได้เช่นกัน แต่มีลักษณะเป็นเซ็ตให้แฟนคลับใช้ที่บ้าน เพื่อเป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งได้ร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมนั้นๆ

การทำกิจกรรมเพื่อสังคม สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจและสามารถสร้างชื่อให้คนรู้จักธุรกิจหรือองค์กรได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งส่วนที่สามารถใช้ในงานด้านการตลาดเพื่อให้สังคมในวงกว้างรับรู้การมีอยู่ของแบรนด์ธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบกิจกรรมนั้นๆ แต่ที่ขาดไม่ได้ก็คือ การวางแผนสั่งผลิต ของพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผู้มีส่วนร่วมในกิจกรรม

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

...ดูเพิ่มเติ่ม

ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment

ของพรีเมี่ยม ที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจทัวร์ เพื่อใช้ครองใจลูกค้าเก่า

ของพรีเมี่ยม ที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจทัวร์ เพื่อใช้ครองใจลูกค้าเก่า ธุรกิจการท่องเที่ยว เป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ เนื่องจาก ผู้คนมีความต้องการในการที่จะได้ไปท่องเที่ยวพักผ่อนเปิดหูเปิดตารับประสบการณ์ใหม่ๆ หรือบางทีก็หนีไปให้พ้นจากความวุ่นวายในชีวิตและการงานสักพัก

ของพรีเมี่ยม ที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจทัวร์ เพื่อใช้ครองใจลูกค้าเก่า

ธุรกิจการท่องเที่ยว เป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ เนื่องจาก ผู้คนมีความต้องการในการที่จะได้ไปท่องเที่ยวพักผ่อนเปิดหูเปิดตารับประสบการณ์ใหม่ๆ หรือบางทีก็หนีไปให้พ้นจากความวุ่นวายในชีวิตและการงานสักพัก เพื่อไปชาร์จพลังด้านบวกแล้วกลับมาลุยกับมันต่อ ! ซึ่งความต้องการเหล่านี้มีอยู่เสมอ ธุรกิจท่องเที่ยวจึงเป็นธุรกิจอีกประเภทหนึ่งที่มีผู้สนใจใช้บริการเป็นประจำ แต่ในยามที่เศรษฐกิจไม่ดี การแข่งขันก็อาจจะสูงสักหน่อย ต่างต้องงัดกลยุทธ์ออกมาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการ การทำให้มาใช้บริการในครั้งแรกเป็นเรื่องที่สำคัญมาก แต่ การทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจกลับสำคัญมากกว่า ! เพราะต่อให้เราหาลูกค้าได้มากแค่ไหน แต่เขาไม่ประทับใจ มันย่อมทำให้ธุรกิจของเราแย่ลง เพราะ… หนึ่ง แน่นอนว่าเขาไม่กลับมาใช้บริการอีก นั่นเท่ากับเราเสียลูกค้าไปอีกหนึ่งราย และสองเขาจะเอาไปบ่นไปเล่าให้คนอื่นฟัง นั่นทำให้เราเสียชื่ออย่างน้อยในแวดวงเพื่อนฝูงเขาไม่มาหาเราแน่ แถมปัจจุบันยังอาจโดนเอาไปโพสต์ต่อว่าใน internet นั่นกลายเป็นความเสียหายชนิดยากแก้ไขได้เลยทีเดียว ! ดังนั้น การทำให้เกิดความประทับใจจึงเป็นเรื่องจำเป็น และ… นอกจากประทับใจแล้วเรายังต้องพยายามทำให้เขานึกถึง เพื่อที่จะได้กลับมาใช้บริการ หรือ… แนะนำให้เพื่อนฝูงคนรู้จักมาใช้บริการกับเราอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในตัวช่วยที่สามารถทำให้เกิดการจดจำและนึกถึงก็คือ การมี ของพรีเมี่ยม เอาไว้มอบให้ผู้ที่มาใช้บริการทัวร์ของเรา

ของพรีเมี่ยม ที่น่าสนใจสั่งผลิตเอาไว้เพื่อใช้ในการนำมาแจกให้กับลูกค้าของบริษัททัวร์นำเที่ยว ก็ควรจะเป็นของที่พวกเขาจะได้ใช้ หรือ มีไว้แล้วอุ่นใจในช่วงเดินทาง อาทิเช่น Power Bank สำหรับสำรองไฟให้กับอุปกรณ์มือถือ ปลั๊กยูนิเวอร์แซล (เหมาะมากสำหรับทัวร์ต่างประเทศ) กระบอกน้ำ สำหรับพกพาเครื่องดื่มเวลาเดินทาง หรืออาจจะเป็นสมุดโน้ต เอาไว้จดบันทึกเรื่องราวประทับใจ ซึ่งของเหล่านี้ เป็นของที่จะได้ใช้ระหว่างทาง ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจที่เรามีให้กับลูกค้า และเมื่อเขากลับบ้าน ก็ยังสามารถนำไปใช้ต่อได้อีก ซึ่งทุกครั้งที่ใช้ เขาจะนึกถึงเรา เพราะมีแบรนด์โลโก้ของเราติดอยู่ทำให้จำได้และนึกถึงเสมอ นั่นเป็นการง่าย ที่จะทำให้เวลาเขาอยากเที่ยวจะนึกถึงเราอีก และยังจะเอาไปเล่าหรือแนะนำให้เพื่อน คนรู้จักให้มาใช้บริการกับเรา นี่ถือเป็นการทำการตลาดด้วย ของพรีเมี่ยม ที่จะส่งผลให้เกิดการบอกเล่าแบบปากต่อปาก ซึ่งเป็นการตลาดที่ทรงประสิทธิภาพ และยังช่วยเราให้รักษาลูกค้าเก่า สร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

...ดูเพิ่มเติ่ม

ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment

ปากกา ของพรีเมี่ยม ที่ดูเหมือนเป็นของแจกง่ายๆ แต่ต้องพิจารณาก่อน

ปากกา ของพรีเมี่ยม ที่ดูเหมือนเป็นของแจกง่ายๆ แต่ต้องพิจารณาก่อน หากแข่งกันที่จำนวนชิ้น ของพรีเมี่ยม ที่ถูกสั่งทำมากที่สุดอย่างหนึ่งเห็นจะไม่พ้น “ปากกา” เนื่องจากมันเป็นของที่มีราคาไม่แพง แต่เป็นของมีประโยชน์ที่คนต้องเอาไปใช้เป็นประจำ และผู้รับก็ยินดีรับไม่ปฏิเสธ

ปากกา ของพรีเมี่ยม ที่ดูเหมือนเป็นของแจกง่ายๆ แต่ต้องพิจารณาก่อน

หากแข่งกันที่จำนวนชิ้น ของพรีเมี่ยม ที่ถูกสั่งทำมากที่สุดอย่างหนึ่งเห็นจะไม่พ้น “ปากกา” เนื่องจากมันเป็นของที่มีราคาไม่แพง แต่เป็นของมีประโยชน์ที่คนต้องเอาไปใช้เป็นประจำ และผู้รับก็ยินดีรับไม่ปฏิเสธ ให้ได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกโอกาส มันจึงดูเป็นสินค้าพรีเมี่ยม ที่ง่ายๆ แต่… เชื่อหรือไม่ว่าการที่จะแจกออกไปอย่างได้ผล มันไม่เรียบง่ายแบบนั้น ! ต้องผ่านกระบวนการคิดและพิจารณาให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อน

ทั้งนี้เนื่องจาก ปากกาเป็นของที่มีราคาไม่แพง ซึ่งมันอาจดูเป็นข้อดีสำหรับผู้ที่สั่งผลิต เพราะใช้งบประมาณน้อย แต่ได้จำนวนมาก เป็นของที่เราแจกให้กับคนได้ทีละมากๆ แต่… ในเวลาเดียวกัน เมื่อมันเป็นของไม่แพง พูดง่ายๆ คือมีราคาน้อย ! มันก็ย่อมเป็นของที่ผู้รับไม่ค่อยใส่ใจไปด้วยในเวลาเดียวกัน ! ซึ่งเรื่องนี้ หากว่าผู้รับเกิดความรู้สึกแบบนั้น มันส่งผลทางลบมากกว่าทางบวก เนื่องจากเขาจะมองว่าองค์กร หรือธุรกิจของเราเป็นอะไรที่ถูกๆ ไม่น่าสนใจตามไปด้วย ! นั่นย่อมไม่ดีแน่ ดังนั้นหากเราต้องการใช้ ปากกา ในฐานะ ของพรีเมี่ยม เพื่อทำหารตลาด เราจะต้องมีการวางแผนและคิดให้รอบคอบเสียก่อน

สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการแจกปากกาใน ฐานะ ของพรีเมี่ยม เพื่อการตลาด

  1. กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร และเขาจะพอใจกับปากกาหรือไม่ นี่เป็นข้อแรกที่เราจำเป็นต้องคิด แม้ปากกาจะดูมีราคาไม่มาก แต่หากว่าผู้รับพอใจก็ย่อมเป็นเรื่องเหมาะสม เช่น นักเรียน นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ ซึ่งต้องใช้ปากกาเป็นประจำ เขาเหล่านี้ใช่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเราหรือไม่ ?
  2. จะแจกในโอกาสไหน เรื่องนี้ก็มีความสำคัญและเป็นการเสริมค่าให้กับปากกาได้เป็นอย่างมาก การแจกปากกาในงานสัมมนา อบรม ทำให้ของที่ดูธรรมดาๆ กลายเป็นของที่มีความจำเป็นต้องใช้ เพิ่มมูลค่าในความรู้สึกให้มากขึ้นได้ในทันที
  3. เราสามารถเพิ่มคุณค่าให้กับปากกาได้อีกหรือไม่ เช่นการ เลือกปากกาที่มีปลายเป็นยางนุ่ม ที่ใช้กับอุปกรณ์ Smart Phone ทำให้มันกลายเป็นปากกาที่ดูดีและทันสมัยขึ้นมาทันที
  4. จะแจกอย่างไรให้มีคุณค่า ของที่ได้ยากขึ้น ย่อมดูเป็นสิ่งที่มีค่ามากขึ้น แต่ต้องไม่ยากเกินไปจนคนไม่ต้องการ เพราะรู้สึกว่ามันไม่คุ้ม อาจเป็นการลงทะเบียนแล้วรับ แต่ก็ต้องอยู่ที่รูปแบบของปากกาด้วยว่าสวยงามน่าใช้แค่ไหน หากเป็นแบบธรรมดาๆ นอกจากไม่ดึงดูดใจ อาจจะทำให้คนไม่สนใจมาลงชื่ออีกด้วย

ปากกา แม้จะดูเป็น ของพรีเมี่ยม ทั่วไปที่แจกกัน แต่หากว่ามีการคิดพิจารณาและวางรูปแบบในการแจก และมีการเลือกรูปทรงที่สวยงามน่าสนใจแล้วก็ทำให้มันส่งผลทางการตลาดได้ เพราะหากว่าเขาสนใจ และเลือกเป็นปากกาใช้ประจำแล้ว ก็เท่ากับว่า แบรนด์ของเราได้เข้าไปอยู่ใกล้ชิดกับเขาอีกระดับหนึ่ง ถือเป็นความสำเร็จได้เช่นกัน

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

...ดูเพิ่มเติ่ม

ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment

ผู้รับจะต้องการแค่ไหน คำถามที่ต้องคิดก่อนสั่งผลิต ของพรีเมี่ยม

ผู้รับจะต้องการแค่ไหน คำถามที่ต้องคิดก่อนสั่งผลิต ของพรีเมี่ยม ของพรีเมี่ยม เป็นของที่มีไว้สำหรับใช้ช่วยในการทำการตลาด เอาไว้แจก หรือเอาไว้ให้แลกก็ได้ แต่ที่สำคัญก็คือมันไม่ใช่ของขาย เป็นของที่เอาไว้มอบให้ในฐานะของที่ระลึก ของสมนาคุณต่างๆ แต่มันให้ผลในเรื่องการขายแน่นอน

ผู้รับจะต้องการแค่ไหน คำถามที่ต้องคิดก่อนสั่งผลิต ของพรีเมี่ยม

ของพรีเมี่ยม เป็นของที่มีไว้สำหรับใช้ช่วยในการทำการตลาด เอาไว้แจก หรือเอาไว้ให้แลกก็ได้ แต่ที่สำคัญก็คือมันไม่ใช่ของขาย เป็นของที่เอาไว้มอบให้ในฐานะของที่ระลึก ของสมนาคุณต่างๆ แต่มันให้ผลในเรื่องการขายแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการ กระตุ้นยอดขายโดยตรง ซึ่งเราจะพบว่ามีหลายครั้งที่สินค้าหลักถูกเลือกซื้อเพราะคนสนใจสินค้าพรีเมี่ยมที่จะได้แถมมา และยังสามารถช่วยในเรื่องการส่งเสริมภาพลักษณ์เกี่ยวกับแบรนด์ เป็นการส่งแบรนด์เข้าไปในความคิดความทรงจำของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเรื่องนี้ส่งผลในระยะยาว ที่ทำให้แบรนด์ธุรกิจเป็นที่รู้จัก… นี่เป็นสิ่งที่ ของพรีเมี่ยม สามารถทำให้กับธุรกิจได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกว่าจะสั่งผลิตหรือซื้อสินค้าพรีเมี่ยมแบบไหน หรือ อะไรมาสำหรับใช้ในเชิงการตลาด เราจะต้องเพ่งพิจารณาถึงคำถามข้อหนึ่งซึ่งสำคัญมากและส่งผลโดยตรงต่อความสำเร็จในการทำการตลาดครั้งนี้ นั่นก็คือ เราต้องตอบให้ได้ว่า สิ่งที่เราจะมอบให้ไม่ว่าจะเป็นของแจก ของแถม แบบให้เปล่า หรือแลกซื้อ อะไรก็ตามนั้น มันเป็นสิ่งที่… ผู้ที่จะได้รับมีความต้องการมากแค่ไหน !?

นี่เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะหากมันไม่ได้เป็นสิ่งที่เขาต้องการใช้งาน แม้ยินดีรับไปก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์ นั่นทำให้การทำการตลาดล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง เป็นการเสียงบประมาณไปเปล่าๆ อย่างแท้จริง ! ดังนั้นเราจะต้องคำนึงถึงเรื่องนี้เป็นหลัก

วิธีการพิจารณาความต้องการของผู้รับ

  1. เป็นของที่เขาจำเป็นต้องใช้หรือไม่ เช่น ร่ม หรือเสื้อกันฝน เหมาะสำหรับฤดูฝน เคสสำหรับ Smart Phone ต้องเหมาะกับโทรศัพท์รุ่นที่เขาใช้ กล่องใส่นามบัตร ต้องมอบให้ผู้เป็นนักธุรกิจหรือผู้ที่ต้องติดต่องานอย่างเป็นทางการ ปฏิทิน ควรมอบในช่วงสิ้นปีหรือขึ้นปีใหม่ เป็นต้น
  2. เป็นของที่เหมาะกับเขาหรือไม่ เรื่องนี้อาจเกี่ยวกับการออกแบบ เพราะต้องกำหนดสีและรูปลักษณ์ให้เหมาะกับ เพศ วัย หรือ ลักษณะการทำงานของกลุ่มเป้าหมาย กระเป๋าลายกราฟฟิกสีสันฉูดฉาดย่อมไม่เหมาะกับคนวัยทำงาน เป็นต้น

นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมว่ามันมีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์อย่างไรกับแบรนด์ธุรกิจของเราหรือเปล่าอีกด้วย เพื่อที่ว่าเวลาเขานำไปใช้ จะต้องทำให้เกดความรู้สึกนึกถึงแบรนด์สินค้าหรือบริการของเรา นี่จึงจะเป็นการทำการตลาดอย่างแท้จริง เว้นเสียแต่ว่า เราจะหวังผลในเรื่องยอดขายอย่างเดียว ที่อาจจะเลือกของตาม 2 ข้อแรกเท่านั้น เพื่อทำให้เขาอยากได้ และยอมตัดสินใจซื้อสินค้า เพราะต้องการ ของพรีเมี่ยม ของเราแบบนั้นก็ได้เช่นกัน

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

...ดูเพิ่มเติ่ม

ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment

ของพรีเมี่ยม ที่จำเป็นต้องใช้ในงานสัมมนา

ของพรีเมี่ยม ที่จำเป็นต้องใช้ในงานสัมมนา การจัดสัมมนา โดยทั่วไป เราทราบกันดีว่าเป็นเรื่องของการให้ความรู้ แต่อย่างไรก็ตาม มันสามารถแฝงเอาไว้ด้วยการตลาดได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเราจะพบว่าไม่ว่าองค์กรใดก็จะมีการแฝงการตลาดลงไปในงานสัมมนาเสมอ โดยใช้ ของพรีเมี่ยม เป็นสื่อหลัก

ของพรีเมี่ยม ที่จำเป็นต้องใช้ในงานสัมมนา

การจัดสัมมนา โดยทั่วไป เราทราบกันดีว่าเป็นเรื่องของการให้ความรู้ แต่อย่างไรก็ตาม มันสามารถแฝงเอาไว้ด้วยการตลาดได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเราจะพบว่าไม่ว่าองค์กรใดก็จะมีการแฝงการตลาดลงไปในงานสัมมนาเสมอ โดยใช้ ของพรีเมี่ยม เป็นสื่อหลัก

ของพรีเที่ยม ที่นิยมใช้ในการสัมมนา ได้แก่

  1. ปากกา เป็นสินค้าพรีเมี่ยม ที่นิยมสั่งกันมาก เนื่องจากมีองค์ประกอบ 2 อย่างอยู่ในตัวคือ หนึ่งเป็นของที่จำเป็นต้องใช้ ในการสัมมนาย่อมมีการบรรยายให้ความรู้ และแน่นอนว่ามันสิ่งที่ควรจดบันทึก ดังนั้นปากกาเป็นของที่จำเป็น สองมีราคาไม่แพง การสั่งผลิตปากกามีค่าใช้จ่ายไม่มาก ทำให้สามารถสั่งผลิตได้ทีละเยอะๆ ทั้งยังสามารเก็บได้นานอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ต้องคำนึงถึงประโยชน์ในการใช้ คือ เลือกที่มีคุณภาพดีเป็นหลัก รวมถึงการออกแบบโลโก้หรือข้อความที่จะสื่อถึงองค์กรต้องมีความสวยงามน่าใช้ และสังเกตได้ง่ายด้วยในเวลาเดียวกัน
  2. แฟ้ม ในการสัมมนา หากว่ามีเอกสารต้องแจก ก็ควรมีแฟ้มเอาไว้บรรจุใส่เอกสารเพื่อความเรียบร้อยและป้องกันการกระจัดกระจาย รวมถึงสามารถรักษาสภาพเอกสารไม่ให้เลอะจากพวกเครื่องดื่มหรือของว่างที่เอามาเสิร์ฟได้อีกด้วย ที่สำคัญมันมีพื้นที่ขนาดใหญ่ เราสามารถใส่ข้อมูลที่ต้องการสื่อออกไปได้อย่างเต็มที่ หากสังเกตดีๆ แฟ้มก็เหมือน โปสเตอร์นั่นเอง แต่ควรออกแบบให้ทนทานสักนิด หรูสักหน่อย เพื่อให้เขายังคงอยากใช้งานหลังเสร็จสิ้นงานสัมมนาไปแล้ว
  3. สมุดโน้ต เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่ามีเอาไว้ให้ผู้เข้าร่วมงาน เพราะหากแจกปากกา แต่ไม่มีที่ให้เขียน ก็คงไม่รู้ว่าจะเอาปากกาไปไว้ทำอะไรในงาน แต่ที่น่าสนใจก็คือสมุดโน้ตเป็นของที่มีอายุการใช้งานนานกว่ากระดาษเปล่า จริงอยู่ว่ามันมีราคาสูงกว่ากระดาษมาก แต่มันก็ถูกใช้งานต่อเนื่องได้นานกว่าด้วย และหากว่ามีการใส่โลโก้ลงไปบนสมุดอย่างเหมาสมแล้ว มันก็เป็นสื่อทางการตลาดที่จะอยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่ได้รับไปอีกนานทีเดียว ถือเป็นเรื่องที่คุ้มค่ากว่าการให้กระดาษ ที่หายง่าย เสียง่ายไม่ใช่หรือ ?

นี่เป็น ของพรีเมี่ยม 3 อย่างหลักๆ ที่เราจะพบได้บ่อยในงานสัมมนา ซึ่งมันเป็นของที่จำเป็นต้องใช้ นั่นทำให้มันมีคุณค่าในงานสัมมนาเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญก็คือ มันจะต้องถูกนำเอาไปใช้ต่อ ซึ่งเรื่องนี้สำคัญมาก เพราะความคุ้มค่าของการมอบ ของพรีเมี่ยม ให้ผู้มาร่วมงานสัมมนาก็คือ การทำให้เขาจดจำและระลึกถึงแบรนด์ขององค์กรที่จัดงานนั่นเอง

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

 

...ดูเพิ่มเติ่ม

ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment

สถิติการใช้โทรศัพท์มือถือ เรื่องควรรู้ก่อนเลือก ของพรีเมี่ยม ทำการตลาด

สถิติการใช้โทรศัพท์มือถือ เรื่องควรรู้ก่อนเลือก ของพรีเมี่ยม ทำการตลาด พฤติกรรมของผู้บริโภค เป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญที่สุดที่นักการตลาดจะต้องติดตามและให้ความสนใจ และเป็นเรื่องที่จะต้องนำมาใช้พิจารณาในการกำหนดแนวทางในด้านการตลาด ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงเรื่องการ แจกหรือแลก

สถิติการใช้โทรศัพท์มือถือ เรื่องควรรู้ก่อนเลือก ของพรีเมี่ยม ทำการตลาด

พฤติกรรมของผู้บริโภค เป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญที่สุดที่นักการตลาดจะต้องติดตามและให้ความสนใจ และเป็นเรื่องที่จะต้องนำมาใช้พิจารณาในการกำหนดแนวทางในด้านการตลาด ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงเรื่องการ แจกหรือแลก ของพรีเมี่ยม ด้วย เนื่องจากเป็นหนึ่งในอาวุธของฝ่ายกรตลาดที่สามารถใช้เร่งการตัดสินใจ หรือทำให้เกิดยอดขาย และความสนใจกับสินค้าหรือแบรนด์ธุรกิจที่มากขึ้น

หากถามว่าปัจจุบัน พฤติกรรมใด น่าสนใจมากที่สุดในการหาโอกาสในการทำการตลาด คงไม่มีใครปฏิเสธว่า พฤติกรรมที่เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์สื่อสารประเภทโทรศัพท์มือถือ Smart Phone เป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมันเป็นของที่อยู่ติดตัวผู้คนเสมอ เป็นหนึ่งในพฤติกรรมที่สามารถใช้เป็นช่องทางในการทำการตลาดได้

สำหรับ ของพรีเมี่ยม ที่น่าสนใจและเกี่ยวข้องเป็นอย่างยิ่งกับโทรศัพท์มือถือ ก็อาทิเช่น เคสของโทรศัพท์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ห่อหุ้ม เพิ่มความแข็งแรงป้องกันการกระแทก และที่สำคัญก็คือ เพิ่มความสวยงามน่าใช้งาน รวมถึงอุปกรณ์สำรองพลังงานไฟฟ้าสำหรับโทรศัพท์มือถือหรือ Power bank ที่สามารถช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่เป็นอุปกรณ์พกพาใช้ได้นานยิ่งขึ้น เนื่องจากปัจจุบัน มีการใช้งาน โทรศัพท์มือถือเพื่อเชื่อมต่อกับ internet สูงมาก ซึ่งใช้พลังงานมากกว่าปกติ ดังนั้นอุปกรณ์ประเภทนี้เริ่มกลายเป็นของที่มีความจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ต้องเดินทาง ไม่สามารถหาที่ชาร์จพลังงานได้บ่อยๆ การมีอุปกรณ์ชนิดนี้ ทำให้การใช้งานสะดวกและต่อเนื่อง หรือแม้แต่ที่วางโทรศัพท์ ก็มีความน่าสนใจ เนื่องจาก มันทำให้การใช้งานสะดวกขึ้น เวลาจะใช้งานนานๆ ไม่จำเป็นจะต้องถือตลอดเวลาให้เมื่อยมือ สามารถวางไว้กับที่ และเราสามารถทำอย่างอื่นไปด้วยได้อย่างสะดวก หรือจะเป็นการวางโชว์เอาไว้บนโต๊ะ เพื่อให้เห็นง่ายๆ ไม่ลืมก็เกี่ยวข้องเช่นกัน

และทั้งหมดนี้ เป็น ของพรีเมี่ยม ที่มีผลิตออกมารองรับความต้องการของผู้ประกอบการ เพียงแต่ว่าก่อนที่เราจะสั่ง อาจจะต้องศึกษาถึงองค์ประกอบอื่นๆ เสียก่อน อย่างเช่น หากเราต้องการ สั่งผลิตเคสมือถือ เราก็ต้องดูว่า รุ่นไหนแบบไหนที่คนนิยมใช้มากที่สุด เนื่องจากแต่ละแบบมีความแตกต่างกัน หากสั่งในรุ่นที่มีคนใช้น้อย มันก็ย่อมทำให้กลุ่มเป้าหมายของเราเล็กลงด้วย ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่นักการตลาดต้องไปค้นหาข้อมูลสถิติการใช้งาน และยอดขาย เสียก่อนจึงจะสามารถนำมาวางแผนได้ สรุปคือ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือน่าสนใจมาก แต่ก่อนเลือกเราจะต้องหาข้อมูลทางด้านสถิติมาประกอบ เพื่อการตัดสินใจว่ารุ่นไหนขนาดหน้าจอเท่าไหร่ ตำแหน่งกล้องหลังหลังกล้องหน้าเป็นอย่างไร นิยมใช้มากใช้น้อย พฤติกรรมการใช้มีลักษณะเป็นแบบไหน เพื่อที่จะได้สั่งผลิตได้อย่างไม่ผิดพลาดได้ลูกค้าตรงกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

...ดูเพิ่มเติ่ม

ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment

Cup Clip ของพรีเมี่ยม น่าสนใจหากกลุ่มเป้าหมายของคุณคือพนักงานออฟฟิศ

Cup Clip ของพรีเมี่ยม น่าสนใจหากกลุ่มเป้าหมายของคุณคือพนักงานออฟฟิศ ลักษณะการทำงาน เป็นหนึ่งในสิ่งที่เราสามารถนำมาพิจารณาเพื่อเลือกสรร ของพรีเมี่ยม เพื่อทำการตลาดได้ คนที่ทำงานต่างที่ต่างแบบย่อมมีลักษณะที่แตกต่างกัน คนที่ทำงานในฝ่ายผลิต หรือคนที่ต้องออกเดทางตลอด

Cup Clip ของพรีเมี่ยม น่าสนใจหากกลุ่มเป้าหมายของคุณคือพนักงานออฟฟิศ

ลักษณะการทำงาน เป็นหนึ่งในสิ่งที่เราสามารถนำมาพิจารณาเพื่อเลือกสรร ของพรีเมี่ยม เพื่อทำการตลาดได้ คนที่ทำงานต่างที่ต่างแบบย่อมมีลักษณะที่แตกต่างกัน คนที่ทำงานในฝ่ายผลิต หรือคนที่ต้องออกเดทางตลอด ต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลา ย่อมมีความพอใจในของลักษณะหนึ่ง ส่วนคนที่ทำงานประจำนั่งโต๊ะ หรือที่เราเรียกว่า พนักงานออฟฟิศ ก็มีความพอใจและรูปแบบในการใช้ชีวิตประจำวันกับงานของพวกเขาอีกแบบหนึ่ง เอามาปนกันไม่ได้  แม้จะเป็นกลุ่มเพศเดียว วัยเดียวกันก็ตาม การเลือกสินค้าที่จะนำเอามาทำการตลาดจะต้องพิจารณาด้วยว่าตอบสนองความต้องการในการใช้ชีวิตประจำวันของพวกเขาแค่ไหน และวิถีชีวิตหรือรูปแบบพฤติกรรมที่ดูได้ง่ายก็คือ ดูจากเรื่องการทำงานนี่เองที่ทำให้เรารู้ได้ว่า วันๆ หนึ่งพวกเขาจะอยู่ที่ไหนและจะต้องใช้สิ่งใด จึงจะสอดคล้องกับพฤติกรรม

สำหรับพนักงานออฟฟิศ สถานที่ๆ พวกเขาอยู่ประจำแน่นอนว่าเป็นที่… โต๊ะทำงาน คนกลุ่มนี้จะอยู่ในตำแหน่งนี้มากที่สุด ดังนั้นหากต้องการส่งแบรนด์ให้เข้าไปในใจและความทรงจำ ของที่ช่วยให้เขาอยู่ที่โต๊ะได้สะดวกขึ้น ย่อมเป็นสิ่งที่ควรเลือก บางคนอาจจะบอกว่า เป็นของที่ตั้งวางบนโต๊ะได้ก็พอแล้ว แต่จริงๆ มันน้อยไป ! เพราะของที่จะทำให้คนที่ต้องนั่งงานแบบจำเจสนใจได้ ต้องเป็นของที่เขารู้สึกว่ามันแตกต่าง และมีประโยชน์ ทำให้การนั่งงานอยู่ได้รับอะไรสักอย่างที่มากกว่าปกติ ซึ่ง บางทีก็อาจไม่จำเป็นต้องเลือกของแพงเลยก็ได้ เอาที่ใช้ประโยชน์ได้จริง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Cup Clip หรือที่วางแก้วแบบหนีบกับโต๊ะ เป็น ของพรีเมี่ยม ที่ไม่ได้มีราคาสูง และจริงๆ ก็อาจจะบอกได้ด้วยซ้ำว่าไม่แปลกตาจนถึงทำให้ขนาดตื่นใจ แต่… มันเป็นของที่มีประโยชน์ ! และเป็นสิ่งที่ทำให้คนทำงานนั่งโต๊ะได้อะไรที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมีพื้นที่มากขึ้น ไม่มีปัญหาเรื่องรอยน้ำเปียกบนโต๊ะ ที่ก่อปัญหากับเอกสาร และยังทำให้พวกเขาสะดวกในการมีเครื่องดื่มเอาไว้ใกล้ๆ ซึ่งทั้งหมดตอบโจทย์การใช้งานของพนักงานออฟฟิศได้เป็นอย่างดี

และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ มันมีพื้นที่มากพอที่เราจะใส่โลโก้ของแบรนด์ลงไปบนพื้นผิว แบบที่เห็นได้ชัด ดังนั้นหากคุณกำลังมองหา ของพรีเมี่ยม เพื่อที่จะทำการตลาดกับกลุ่มพนักงานออฟฟิศ Cup Clip หรือที่วางแก้วแบบหนีบกับโต๊ะ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ราคาไม่แพง แต่ต้องอาศัยผู้รับผลิตที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้เราได้สินค้าคุณภาพ และตำแหน่งโลโก้ที่เด่นชัดสวยงาม และติดทน

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

...ดูเพิ่มเติ่ม

ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment

ของพรีเมี่ยม ที่ทำให้แบรนด์อยู่ในความจำของนักธุรกิจ

ของพรีเมี่ยม ที่ทำให้แบรนด์อยู่ในความจำของนักธุรกิจ การมอบ ของพรีเมี่ยม เป็นเรื่องที่เราจะต้องคิดต้องวางแผนล่วงหน้ากันก่อน มีขั้นตอนและกระบวนการในการพิจารณาเลือกสรร เพื่อให้ได้สิ่งที่เหมาะสมที่สุดกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีการแยกตามกลุ่มเป็นการเฉพาะ

ของพรีเมี่ยม ที่ทำให้แบรนด์อยู่ในความจำของนักธุรกิจ

การมอบ ของพรีเมี่ยม เป็นเรื่องที่เราจะต้องคิดต้องวางแผนล่วงหน้ากันก่อน มีขั้นตอนและกระบวนการในการพิจารณาเลือกสรร เพื่อให้ได้สิ่งที่เหมาะสมที่สุดกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีการแยกตามกลุ่มเป็นการเฉพาะ ว่ากลุ่มเป้าหมายที่เราจะทำการตลาด (พูดง่ายๆ ก็คือ กลุ่มที่เราคาดว่าจะเป็นลูกค้าของเรานั้นเป็น “ใคร”) ของเรานั้นมีความพอใจและมีความเหมาะสมกับสิ่งใด และมันจะสามารถสร้างการรับรู้อย่างไรกับบีนด์สินค้าของเราให้เกิดขึ้นภายในความรู้สึกของเขาได้

หากถามว่ากลุ่มไหน ทำการกลาดแบบฝากแบรนด์ไว้ในความจำค่อนข้างยาก ก็เห็นจะได้แก่กลุ่มที่เป็น นักธุรกิจ ทั้งนี้เนื่องจาก คนกลุ่มนี้ มีเรื่องต้องคิดต้องจำ มากมาย จนเรียกได้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่เราจะสามารถแทรกเรื่องราวของแบรนด์เราเข้าไปในความคิดคำนึงของพวกเขาได้ เพราะฉะนั้นไม่ง่ายเลยที่จะหาสินค้าที่เป็น ของพรีเมี่ยม สำหรับคนกลุ่มแบบสามารถหวังผลได้ว่าพวกเขาจะเกิดความประทับใจและจดจำ

สำหรับเรื่องความแปลก เมื่อได้รับแล้วตื่นเต้นพอใจ… เห็นจะไม่ค่อยมีอะไรสักเท่าไหร่ที่จะทำให้คนกลุ่มที่เป็นนักธุรกิจตื่นตาตื่นใจกับสิ่งที่เราจะมอบให้ได้ง่ายๆ แต่ใช่ว่าเมื่อเป็นแบบนี้แล้วเราควรจะยกเลิก เพราะความท้าทายของงานการตลาด ก็คือการทำให้บรรลุเป้าหมาย เมื่อทำให้ตื่นตา จนเกิดความประทับใจแรกพบและจดจำไม่ได้ผล เราก็ต้องเปลี่ยนแนว มาเป็นแบบของที่ต้องใช้บ่อยๆ แทน ซึ่งเรื่องนี้เราจะต้องพิจารณาจากประโยชน์ในการใช้งานเป็นหลัก และที่สำคัญ จะต้องเป็นของที่ใช้บ่อยด้วย เพราะมีแต่วิธีทำให้เห็นบ่อยๆ เท่านั้น จึงจะสามารถแทรกแบรนด์โลโก้ความจำเกี่ยวกับตราสินค้า บริการ หรือ ผลิตภัณฑ์ของเราให้เข้าไปอยู่ในใจของพวกเขาได้ แบบ… ทีละนิดๆ แต่อย่าดูถูกเด็ดขาด เพราะสิ่งที่เจอเป็นประจำ เห็นวันละนิด มีผลไม่ด้อยกว่าการทำให้ตื่นเต้นและติดตาเลย

และสิ่งที่เชื่อว่าสามารถทำให้เกิดความรู้สึกเช่นนั้นกับกลุ่มนักธุรกิจได้ ก็น่าจะเป็น ของพรีเมี่ยม พวก ที่ใส่นามบัตร ซึ่งเป็นของที่ต้องใช้ประจำ เป็นของสำคัญที่ต้องพกติดตัวในการติดต่อ ซึ่งหากต้องการให้เขาใช้ ต้องทำให้ดูหรูหราและน่าดึงออกมาอวดที่สุด และโลโก้ที่จะใส่เข้าไปต้องมีความสวยงามและต้องไม่คล้ายโลโก้ของแจก แต่ต้องเป็นโลโก้ของสินค้าระดับแบรนด์เนม พวกเขาจึงจะยอมใช้ และอีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ Powerbank ซึ่งต้องเน้นแบบขนาดกะทัดรัดสักหน่อย เพื่อลดปัญหาความเกะกะในการพกพา เพราะนักธุรกิจต้องการความคล่องตัวสูง ยิ่งเล็กพกง่าย ยิ่งยินดีใช้

นี่เป็น ของพรี่เมี่ยม ตัวอย่าง 2 ชนิดที่เหมาะสมสำหรับมอบให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักธุรกิจ เน้นไปที่การใช้และความสวยงามอวดได้เป็นหลัก !

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

...ดูเพิ่มเติ่ม

ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment

ของพรีเมี่ยม ที่ทำให้แบรนด์อยู่ในความจำของนักธุรกิจ

ของพรีเมี่ยม ที่ทำให้แบรนด์อยู่ในความจำของนักธุรกิจ การมอบ ของพรีเมี่ยม เป็นเรื่องที่เราจะต้องคิดต้องวางแผนล่วงหน้ากันก่อน มีขั้นตอนและกระบวนการในการพิจารณาเลือกสรร เพื่อให้ได้สิ่งที่เหมาะสมที่สุดกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีการแยกตามกลุ่มเป็นการเฉพาะ

ของพรีเมี่ยม ที่ทำให้แบรนด์อยู่ในความจำของนักธุรกิจ

การมอบ ของพรีเมี่ยม เป็นเรื่องที่เราจะต้องคิดต้องวางแผนล่วงหน้ากันก่อน มีขั้นตอนและกระบวนการในการพิจารณาเลือกสรร เพื่อให้ได้สิ่งที่เหมาะสมที่สุดกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีการแยกตามกลุ่มเป็นการเฉพาะ ว่ากลุ่มเป้าหมายที่เราจะทำการตลาด (พูดง่ายๆ ก็คือ กลุ่มที่เราคาดว่าจะเป็นลูกค้าของเรานั้นเป็น “ใคร”) ของเรานั้นมีความพอใจและมีความเหมาะสมกับสิ่งใด และมันจะสามารถสร้างการรับรู้อย่างไรกับบีนด์สินค้าของเราให้เกิดขึ้นภายในความรู้สึกของเขาได้

หากถามว่ากลุ่มไหน ทำการกลาดแบบฝากแบรนด์ไว้ในความจำค่อนข้างยาก ก็เห็นจะได้แก่กลุ่มที่เป็น นักธุรกิจ ทั้งนี้เนื่องจาก คนกลุ่มนี้ มีเรื่องต้องคิดต้องจำ มากมาย จนเรียกได้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่เราจะสามารถแทรกเรื่องราวของแบรนด์เราเข้าไปในความคิดคำนึงของพวกเขาได้ เพราะฉะนั้นไม่ง่ายเลยที่จะหาสินค้าที่เป็น ของพรีเมี่ยม สำหรับคนกลุ่มแบบสามารถหวังผลได้ว่าพวกเขาจะเกิดความประทับใจและจดจำ

สำหรับเรื่องความแปลก เมื่อได้รับแล้วตื่นเต้นพอใจ… เห็นจะไม่ค่อยมีอะไรสักเท่าไหร่ที่จะทำให้คนกลุ่มที่เป็นนักธุรกิจตื่นตาตื่นใจกับสิ่งที่เราจะมอบให้ได้ง่ายๆ แต่ใช่ว่าเมื่อเป็นแบบนี้แล้วเราควรจะยกเลิก เพราะความท้าทายของงานการตลาด ก็คือการทำให้บรรลุเป้าหมาย เมื่อทำให้ตื่นตา จนเกิดความประทับใจแรกพบและจดจำไม่ได้ผล เราก็ต้องเปลี่ยนแนว มาเป็นแบบของที่ต้องใช้บ่อยๆ แทน ซึ่งเรื่องนี้เราจะต้องพิจารณาจากประโยชน์ในการใช้งานเป็นหลัก และที่สำคัญ จะต้องเป็นของที่ใช้บ่อยด้วย เพราะมีแต่วิธีทำให้เห็นบ่อยๆ เท่านั้น จึงจะสามารถแทรกแบรนด์โลโก้ความจำเกี่ยวกับตราสินค้า บริการ หรือ ผลิตภัณฑ์ของเราให้เข้าไปอยู่ในใจของพวกเขาได้ แบบ… ทีละนิดๆ แต่อย่าดูถูกเด็ดขาด เพราะสิ่งที่เจอเป็นประจำ เห็นวันละนิด มีผลไม่ด้อยกว่าการทำให้ตื่นเต้นและติดตาเลย

และสิ่งที่เชื่อว่าสามารถทำให้เกิดความรู้สึกเช่นนั้นกับกลุ่มนักธุรกิจได้ ก็น่าจะเป็น ของพรีเมี่ยม พวก ที่ใส่นามบัตร ซึ่งเป็นของที่ต้องใช้ประจำ เป็นของสำคัญที่ต้องพกติดตัวในการติดต่อ ซึ่งหากต้องการให้เขาใช้ ต้องทำให้ดูหรูหราและน่าดึงออกมาอวดที่สุด และโลโก้ที่จะใส่เข้าไปต้องมีความสวยงามและต้องไม่คล้ายโลโก้ของแจก แต่ต้องเป็นโลโก้ของสินค้าระดับแบรนด์เนม พวกเขาจึงจะยอมใช้ และอีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ Powerbank ซึ่งต้องเน้นแบบขนาดกะทัดรัดสักหน่อย เพื่อลดปัญหาความเกะกะในการพกพา เพราะนักธุรกิจต้องการความคล่องตัวสูง ยิ่งเล็กพกง่าย ยิ่งยินดีใช้

นี่เป็น ของพรี่เมี่ยม ตัวอย่าง 2 ชนิดที่เหมาะสมสำหรับมอบให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักธุรกิจ เน้นไปที่การใช้และความสวยงามอวดได้เป็นหลัก !

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

...ดูเพิ่มเติ่ม

ความคิดเห็น
แชร์

Leave a comment